Dont remove your jewellry!
Knowledge / Trouble & Troubleshoot / Dont remove your jewellry!

Dont remove your jewellry!

Tại sao không được tháo khuyên khi mới xỏ?

Thật ra thì lỗ xỏ khuyên cũng chỉ là 1 vết thương hở, nên nếu bạn tháo khuyên ra khi mới xỏ, những điều sau đây là tất yếu sẽ xảy ra:


- Cơ thể "khởi động cơ chế làm lành", vết thương sẽ nhanh chóng được lấp đầy; lúc này lỗ xỏ sẽ co lại rất nhanh, khả năng vết xỏ bị tịt nếu bạn tháo khuyên trong khoảng 24h đầu tiên là gần như 100%


- Khi tháo khuyên, bạn sẽ bị đau & xót; chắc chắn rồi, thân khuyên và chốt khuyên sẽ cọ vào vết xỏ mới, làm trầy thêm vết thương đang hiện hữu trên lỗ xỏ. Nên việc bạn bị đau và tăng khả năng vết xỏ bị nhiễm trùng nếu không chăm sóc đúng cách nữa.


- Nếu bạn nghĩ là tháo ra để vệ sinh 1 vài phút, sau đó lại đeo khuyên vào, thì vấn đề sẽ là: bạn không đeo vào được do vết xỏ đã co lại, máu và huyết tương đã làm lỗ xỏ bị khép hờ. Nếu bạn cố chịu đau để đeo khuyên vào, thì vết xỏ sẽ rách ra, lại tăng nguy cơ nhiễm trùng và bump.


Và kết quả là: bạn sẽ phải để cho vết thương lành hẳn rồi mới cân nhắc xỏ mới được nếu bạn tháo khuyên quá sớm.

Do đó, nên để khuyên ở nguyên vị trí của nó trong vòng 6-8 tuần sau khi xỏ để vết xỏ có đủ thời gian để hồi phục và trở nên khỏe mạnh hơn. Nếu bạn muốn tháo khuyên, hãy hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc thợ xỏ khuyên để được hướng dẫn cụ thể và đảm bảo an toàn nhé!

Hashtag

#tháo khuyên

An error has occurred. This application may no longer respond until reloaded. Reload 🗙