Bleeding on my Piercing

Bleeding on my Piercing

Đây là câu hỏi mà Gauges nhận được khá nhiều.

Bạn sẽ bị chảy máu nếu bạn có 1 vết thương hở, xỏ khuyên cũng vậy. Tùy vào cơ địa, vị trí, lưu lượng máu tại vị trí xỏ mà mức độ chảy máu sẽ khác nhau theo từng người.

Vậy nếu bạn bị chảy máu khi vệ sinh lỗ xỏ hay trong quá trình chăm sóc, hãy căn cứ vào một số mốc thời gian bên dưới để xác định xem lỗ xỏ của mình có đang lành lại bình thường không nhé!



- Trong 24h đầu tiên:

Mặc dù khả năng thấp, nhưng trong vòng 24h đầu tiên ngay sau khi mới xỏ khuyên là khoảng thời gian lỗ xỏ dễ chảy máu nhất. Đây là phản ứng tự nhiên của cơ thể và khá cần thiết để làm đông máu ngay vết xỏ


- Trong khoảng 24 - 48h:

Là giai đoạn cơ thể đang tập làm quen với lỗ xỏ và khuyên mới. Lúc này lỗ xỏ sẽ có những dấu hiệu sưng, đau, chảy máu


- Trong 1 tháng đầu:

Đây là khoảng thời gian lỗ xỏ đã dần hình thành các mô liên kết vết thương và lành lại, lúc này vết xỏ sẽ không còn các dấu hiệu sưng đau hay chảy máu. Tuy nhiên, các mô liên kết lúc này vẫn còn mỏng manh, chưa kín hoàn toàn và rất dễ tổn thương. Nói dễ hiểu thì đây là giai đoạn lên da non; bên ngoài thì nhìn có vẻ lỗ xỏ đã lành, nhưng thực chất bên trong thì chưa. Cho nên những tác động quá mạnh ở giai đoạn này cũng có thể khiến lỗ xỏ tổn thương và chảy máu. Cần phải cẩn thận và đề phòng trong suốt giai đoạn này để đảm bảo rằng lỗ xỏ khuyên không bị nhiễm trùng hoặc có các vấn đề khác.


- Sau 1 tháng:

Lúc này các mô liên kết vết thương tại lỗ xỏ dần mạnh mẽ và trở nên linh hoạt hơn, giảm thiểu nguy cơ bị chảy máu hay nhiễm trùng. Giai đoạn này có thể khác nhau từ 1 tháng đến 2 năm khác nhau tùy theo vị trí xỏ, cơ địa từng người. Khi giai đoạn này kết thúc, cũng là lúc lỗ xỏ của bạn đã hoàn toàn lành lại.


Việc chảy máu hay bất cứ dấu hiệu bất thường nào của lỗ xỏ xảy ra, hãy theo dõi và căn cứ vào từng giai đoạn để đánh giá vấn đề lỗ xỏ đang gặp phải. Nếu xác định lỗ xỏ gặp vấn đề, hãy liên hệ lại với thợ xỏ để được tư vấn và hỗ trợ kiểm tra nhé.



Hashtag

#kiến thức xỏ khuyên

An error has occurred. This application may no longer respond until reloaded. Reload 🗙